เคล็ดไม่ลับ วิธีเลือกเครื่องตัดหญ้า

เคล็ดไม่ลับ วิธีเลือกเครื่องตัดหญ้า

07 ต.ค. 2565   ผู้เข้าชม 272
1.ขนาดพื้นที่

     ลักษณะพื้นที่ที่จะนำเครื่องตัดหญ้าไปใช้งานนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการประเมินพื้นที่จะช่วยในการตัดสินใจเลือกเครื่องตัดหญ้าให้ง่ายขึ้น เนื่องจากถ้าลักษณะพื้นที่ใหญ่ก็จะต้องใช้เครื่องตัดหญ้าที่มีขนาดใหญ่ รัศมีการตัดหญ้าที่กว้าง เพื่อที่จะได้ประหยัดเวลาและพลังงาน รวมถึงทำให้สามารถทำงานเสร็จได้ไวขึ้น

2.ประเภทของหญ้า

     ควรเช็คประเภทของหญ้า ความเตี้ย-สูง ลักษณะความบาง-หนาของหญ้า เพื่อจะทำให้การตัดสินใจเลือกเครื่องตัดหญ้าง่ายขึ้น เพราะหญ้าแต่ละประเภทมีความแตกต่างกันจึงทำให้ต้องเลือกใช้เครื่องตัดหญ้าให้ตรงประเภทของหญ้าเพื่อประหยัดเวลาและพลังงาน

               - หญ้าที่ใช้ปลูกในบ้าน

                         เหมาะใช้เครื่องตัดหญ้าประเภทเดินตามสี่ล้อเข็น แบบแรงคน แบตเตอร์รี่ หรือไฟฟ้าขนาดเล็กก็เพียงพอ เว้นแต่หากเป็นหญ้าญี่ปุ่น จำเป็นต้องใช้เครื่องตัดหญ้าที่มีกำลังแรงสูง และใบมีดที่คมเป็นพิเศษ เพราะเป็นหญ้าที่มีความแข็งและเหนียว

               - หญ้าในสวน ไร่

                         เหมาะใช้เครื่องตัดหญ้าประเภทเครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่า เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่หญ้าจะมีความสูง รกชัน พื้นที่ไม่เท่ากัน ตัวเครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่าสามารถหมุนทำงานได้ 360 องศา ทำให้สามารถควบคุมทิศทางที่ต้องการตัดหญ้าได้ค่อนข้างดี

               - หญ้าสนาม พื้นที่ใหญ่

                         เหมาะใช้เครื่องตัดหญ้าประเภทเครื่องตัดหญ้านั่งขับ เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นบริเวณที่ปรับพื้นแล้ว มีความกว้าง หญ้าไม่สูงมากนัก เครื่องตัดหญ้าประเภทนั่งขับจะช่วยทำให้ประหยัดเวลา และยังมีฟังก์ชันการทำงานที่สามารถปรับระดับการตัดหญ้าสูงต่ำได้ ซึ่งเหมาะสำหรับนำไปใช้งานในพื้นทีกว้าง

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 วิธี การบำรุงรักษาเครื่องตัดหญ้าชนิดเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน
19 ม.ค. 2566

5 วิธี การบำรุงรักษาเครื่องตัดหญ้าชนิดเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน

บทความ/สาระน่ารู้